Quan hệ cổ đông

Chứng khoán
Hồ sơ doanh nghiệp
Vị thế doanh nghiệpChủ trương hoạt độngChính sách quản lýHoạt động đầu tư

Công ty Agifish có vị thế đặc biệt trong ngành thủy sản (xuất khẩu cá tra, cá basa), là đơn vị đầu tiên trong vùng ĐBSCL sản xuất, chế biến và xuất khẩu cá tra, cá basa fillet. Quá trình phát triển của Agifish gắn liền với sản phẩm độc đáo là cá tra, cá basa Việt Nam nổi tiếng trên thị trường thế giới với chất lượng thịt cá trắng, vị thơm ngon.

Hiện nay trên cả nước có trên 20 doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm cá tra, cá basa đông lạnh theo quy trình sản xuất mà Agifish áp dụng hơn 15 năm qua. Agifish là doanh nghiệp đầu tiên tham gia hợp tác nghiên cứu và ứng dụng kết quả nghiên cứu vào sàn xuất giống nhân tạo cá tra và cá basa thành công, tạo ra bước ngoặt phát triển nghề nuôi và chế biến cá tra, cá basa trong khu vực ĐBSCL.

Công ty Agifish hiện là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra và cá basa fillet đông lạnh đứng hàng thứ 2 trong năm 2005 (14.489 tấn). Lợi thế cạnh tranh của Agifish là ổng định được nguồn nguyên liệu đầu vào, có trang thiết bị máy móc hiện đại, tạo được mối quan hệ đối tác với nhiều khách hàng lớn ở các thị trường nhập khẩu.

Ổn định chất lượng là tiến bộ đáng kể của công ty trong thời gian qua

Agifish là doanh nghiệp duy nhât được Cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản đặc cách giảm tần suất kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm của các lô hàng xuất khẩu.

Sản xuất hàng giá trị gia tăng tiếp tục có mức tăng trưởng khá so với năm 2007 đạt tổng sản lượng 3.506 tấn, trong đó:

Doanh số và sản lượng hàng GTGT xuất khẩu như sau:

  • Sản lượng 717 tấn tăng 141%
  • Doanh số 2,089 triệu USD tăng 120%

Doanh số và sản lương hàng GTGT nội địa như sau:

  • Sản lượng 2.789 tấn tăng 140%
  • Doanh số 86,106 tỷ đồng tăng 166%

Lo nguồn nguyên liệu cá tra cho chế biến XK:

  • Phát triển vùng nuôi cá của công ty dự kiến 60 ha, ở Thốt Nốt – Cần Thơ 28 ha và ở Thoại Sơn – An Giang 32 ha. Trị giá đầu tư # 80 tỷ được xây dựng theo tiêu chuẩn Global GAP với sản lượng hàng năm trung bình 22.000 tấn.
  • Liên kết nuôi trồng với các nhà nuôi trồng có điều kiện nuôi tốt ở An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp khoảng 55 ha, ước sản lượng đạt 20.000 tấn.
  • Hợp tác bên ngoài: 20.000 tấn.
  • Ngoài ra, Agifish còn được sự hỗ trợ nguyên liệu từ công ty mẹ Hùng Vương khi cần.

2Tập trung củng cố, bảo trì, nâng cấp toàn diện về thiết bị SX, kho lạnh, mặt bằng SX để nâng cao chất lượng sản phẩm.

3Củng cố mạnh về chất lượng đội ngũ quản lý SX-KD, học hỏi và cải tiến phương thức SX nhằm giảm định mức SX, nâng cao và ổn định chất lượng sản phẩm.

4Tạo điều kiện tốt hơn cho người lao động về điều kiện SX, bảo đảm công ăn việc làm; Bảo đảm đầy đủ các chính sách chế độ BHXH, BHYT, BH tai nan,...

5Về quản lý tài chính:

  • Không đầu tư sang lĩnh vực khác ngoài ngành nghề chính của Agifish.
  • Quản lý chặt chẽ thu chi đầu tư mua sắm.
  • Thanh lý các tài sản dư thừa không phù hợp biến thành vốn tiền mặt.
  • Cân đối vòng vốn chặt chẽ gắn với vay tín dụng ngân hàng.

6Thị trường bán buôn:

  • Ổn định thị trường XK, giữ vững và phát triển các thị trường và khách hàng đang có.
  • Giảm tần suất tham gia hội chợ, chỉ tập trung vào các hội chợ chính.
  • Tăng cường thăm viếng, chăm sóc khách hàng nước ngoài.
  • Tập trung bán buôn vào các thị trường gắn với thực tế nguyên liệu trong nước. Đảm bảo đủ cung cấp hàng cho khách nhưng không dư thừa tồn đọng hàng xấu trong kho.

7Hàng nội địa (GTGT):

  • Ngoài nguyên liệu chủ yếu cá đầu vào, cần nhanh chóng tìm nguồn nguyên liệu thay thế làm ra các sản phẩm mới.
  • Tập trung chế biến các sản phẩm chủ yếu cho thị trường nội địa.
  • Tăng cường tiếp thị hàng GTGT ra nước ngoài.
  • Đẩy mạnh XK các sản phẩm nội địa để đạt sản lượng và hiệu quả cao.

 

Chính sách đối với người lao động

  • Tập huấn HACCP và lớp học hổ trợ cho công tác chuyên ngành (kỹ năng quản lý cho cán bộ lãnh đạo, học ngoại ngữ tại nước ngoài, tập huấn về kế toán, phòng thí nghiệm,...cho cán bộ quản lý và công nhân).
  • Tiền ăn trưa 6.000đ/người tại nhà ăn của Công ty.
  • Hổ trợ miễn phí chổ ở cho công nhân trong khu cư xá Agifish với gần 100 phòng ở (4 công nhân/phòng).
  • Hổ trợ sửa chữa nhà ở cho công nhân nghèo (20 trường hợp, trị giá 5 triệu/trường hợp).
  • Đầy đủ các chế độ chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, ốm đau, thai sản theo quy định của Nhà nước.

Chính sách quản lý điều hành

  • Thực hiện tốt công tác tổ chức nhân sự của Công ty.
  • Thực hiện việc đào tạo nguồn nhân lực cho Công ty, thực hiện tốt công tác phân phối tiền lương, tiền thưởng đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Danh mục đầu tư đã được Hội đồng quản trị thông qua, tuy nhiên tùy tình hình thực tế mà triển khai đầu tư theo định hướng ưu tiên cho đầu tư mở rộng sản xuất.

  • Cải tạo, nâng cấp Văn phòng làm việc của Công ty trên diện tích cũ.
  • Xây mới tường rào mặt tiền Công ty, nâng cao mặt đường nội bộ trong khuôn viên Công ty, trồng mới cây xanh, công viên, làm mới hệ thống thoát nước do hệ thống thoát nước cũ đã không còn đủ công suất.
  • Cải tạo, nâng cấp nhà máy đông lạnh AGF7: phá bỏ nhà máy cũ, xây dựng nhà máy mới trên diện tích cũ.
  • Xây dựng khu Cư xá AGIFISH 2 tại phường Bình Đức: đã hoàn thành thủ tục về đất đai, đang lập dự án. Xây khu cư xá, phân lô, xây nhà bán và cho thuê đối với CBCNV Công ty, xây dựng khu thương mại, công viên cây xanh.
Kinh doanh
Phân tích chiến lược kinh doanhTrình độ thiết bị công nghệNăng lực sản xuấtCơ cấu doanh thuCơ cấu doanh thu

KHÓ KHĂN

(Nguồn: Báo cáo thường niên năm 2008 AGF)

  • Áp lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cùng ngành hàng: trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, khi diễn ra quá trình tập trung và sát nhập toàn cầu, thì hầu hết các doanh nghiệp cá tra, cá basa Việt Nam chỉ có quy mô nhỏ và vừa, thiếu sức mạnh tài chính, thiếu hệ thống phân phối, thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, thiếu chiến lược và cơ chế phối hợp về sản lượng, tiêu chuẩn chất lượng, giá bán, phân chia thị trường. Phần lớn các doanh nghiệp chú trọng cạnh tranh trong nước thay vì tập trung sức để cạnh tranh với các đối thủ bên ngoài.
  • Các rào cản thương mại kỹ thuật của các nước nhập khẩu: cụ thể là quy định dư lượng kháng sinh, hóa chất cấm, các quy định an toàn vệ sinh thực phẩm, thuế chống bán phá giá.
  • Tình trạng ô nhiễm môi trường liên quan đến nuôi trồng thủy sản. thiếu kiểm soát trong việc sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu và hóa chất, những mâu thuẫn trong việc sử dụng đất cho các hệ thống canh tác khác nhau,... là những nguy cơ tiềm ẩn trong phát triển thủy sản trước mắt và lâu dài.
  • Biến động tỷ giá USD và đồng nội tệ của các nước nhập khẩu.

aaa

Thông tin tài chính

Hình Ảnh & Video

gallerygallerygallerygallerygallerygallerygallerygallerygallerygallerygallerygallerygallerygallerygallerygallerygallerygallerygallerygallery

Giới thiệu tổng quan

gioi-thieu-tong-quanTên giao dịch: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản An Giang (Angiang Fisheries Import Export Join Stock Company) Tên viết tắt: AGIFISH Co.

Liên hệ

Hotline: 0763.852368 - 0918799190
Email: agifish.co@agifish.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/AgifishCo
Đang xử lý...